![]() |
![]() |
พันธกิจ (Mission) 1. ส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพในบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1) 2. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพในบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.2) 3. พัฒนาระบบบริหารและจัดการศึกษาในบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.3) 4. เสริมสร้างและเปิดโอกาสให้บุคคลหน่วยงาน องค์กร ชุมชนต่างๆ มีส่วนร่วมในการพัฒนาจัดการศึกษาของโรงเรียน (พ.4) |
![]() |
เป้าหมาย (Goals) 1.นักเรียนมีสุขภาวะที่ดี และมีสุนทรียภาพตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.1) 2. นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของนักเรียนและตามบรรยากาศ การศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.2) 3. นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.3) 4. นักเรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.4) 5. นักเรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดี ต่ออาชีพสุจริต ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.5) 6. นักเรียนมีทักษะการเรียนรู้ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.6) 7. นักเรียนสามารถใช้เทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.1, ป.7) 8. ครูจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.2, ป.8) 9. บุคลากรได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิก พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.2, ป.9) 10.โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลก ศตวรรษที่ 21และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.3, ป.10) 11.โรงเรียนมีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างรอบด้าน ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.3, ป.11) 12.โรงเรียนมีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการ ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ ตามบรรยากาศการศึกษาคาทอลิกพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.3, ป.12) 13. โรงเรียนมีการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนตามที่กำหนดในกฎกระทรวง (พ.3, ป.13) 14. โรงเรียนมีภาคี เครือข่าย ความร่วมมือและการมีส่วนร่วมจากบุคคล ชุมชน หน่วยงานองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน (พ.4, ป.14) |
![]() |
คติพจน์
"ความรู้ดี มีคุณธรรม นำความสุข"
ความรู้ดี หมายถึง การส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และทักษะชีวิตตามศักยภาพของตน เพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนและสังคมปัจจุบัน ส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการต่างๆ ตลอดชีวิต ตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาแห่งชาติ มีคุณธรรม หมายถึง ความมีศรัทธาในศาสนาที่ตนนับถือและเคารพศาสนาอื่น สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติ โดยใช้หลักธรรมเป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์ความรู้ทั้งมวล มีค่านิยมในชีวิตที่ถูกต้อง เข้าใจและซาบซึ้งคุณค่าของวัฒนธรรมไทย นำความสุข หมายถึง ความสามารถในการนำความรู้และคุณธรรมไปปรับใช้ในชีวิตอย่างมีความสุข รู้จักแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี มีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม รู้รักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม |
![]() |
เอกลักษณ์ของโรงเรียน "วิชาการเด่น เน้นคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี สร้างคนดีสู่สังคม" วิชาการเด่น หมายถึง การเป็นสถานศึกษาที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะวิชาการด้านต่างๆ อย่างดีเยี่ยมตามศักยภาพของตน เพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนและสังคมปัจจุบัน ให้สามารถแสวงหาองค์ความรู้ด้วยกระบวนการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เน้นคุณธรรม หมายถึง การเป็นสถานศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม ตามหลักศาสนาที่ตนนับถือ ไม่ลบหลู่ดูหมิ่นศาสนาอื่น สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ มีค่านิยมในชีวิตที่ถูกต้อง มีความเข้าใจและตระหนักในคุณค่าของวัฒนธรรมไทยและท้องถิ่น ก้าวล้ำเทคโนโลยี หมายถึง การเป็นสถานศึกษาที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและบริหารงาน เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะการใช้อย่างคล่องแคล่วสมวัย และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตได้อย่างถูกต้อง สร้างสรรค์ รับผิดชอบและรู้เท่าทัน สร้างคนดีสู่สังคม หมายถึง การเป็นสถานศึกษาที่มุ่งอบรมบ่มเพาะผู้เรียนให้เป็นคนดี มีคุณธรรมและความรู้ กลายเป็นคนที่มีคุณภาพและมีทักษะชีวิตครบทุกด้าน เป็นบุตรที่ดีของบิดามารดา เป็นศิษย์ที่ดีของครูอาจารย์ เป็นพลเมืองดีของสังคมและชาติบ้านเมือง |
![]() |
อัตลักษณ์ของนักเรียน "รักสามัคคี มีคุณธรรม นำวิชาการ สืบสานวัฒนธรรม" รักสามัคคี หมายถึง การที่ผู้เรียนปฎิบัติต่อกันด้วยความรักตามหลักธรรมคริสตศาสนา รู้รักสามัคคี และเคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ซึ่งเป็นฉายาของพระเจ้าและเท่าเทียมกัน มีคุณธรรม หมายถึง ผู้เรียนยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม ประพฤติและปฎิบัติตนในหนทาง ที่ถูกต้องชอบธรรมตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ นำวิชาการ หมายถึง ผู้เรียนขยันหมั่นเพียร เรียนรู้และพัฒนาทักษะชีวิตของตนจนแตกฉาน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ คิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาเป็น สืบสานวัฒนธรรม หมายถึง ผู้เรียนรักและตระหนักในคุณค่าของวัฒนธรรมไทยและท้องถิ่น ร่วมสืบสานและธำรงไว้ซึ่งมรดกอันดีงามของสังคม |